Page có nhận được tin nhắn tâm sự từ một bạn nói rằng, bạn yêu một người nhưng lại bị những người khác phán xét là :

Người con gái mày đang yêu nó ko còn trong trắng

Gđ bảo người con gái m quen nó qua lại vs bao nhiêu thằng m biết ko"

Khi đọc những dòng tin nhắn đó một năm trước mình đã không đủ sự tỉnh táo để nói gì với bạn, mình chưa đủ trải nghiệm gì để có thể khuyên nhủ bạn phải làm gì. Mình chỉ biết phẫn nộ và căm tức với những lời nói độc ác đến vậy. Thời buổi nào rồi mà ta còn đánh giá một người con gái thông qua một tấm màng sinh học mỏng manh để rồi buông ra những lời nói cay nghiệt xúc phạm nhân cách của họ đến vậy.
Đến hôm nay khi check lại các tin nhắn gửi đến Page mình mới thấy bản thân mình cần lên tiếng về việc này.
Tình yêu với mình là một sự gắn kết thiêng liêng và cao cả. Tìm được nhau giữa mênh mông biển trời này đã khó vô cùng, giữ được nhau cùng nhau đi hết cuộc đời còn khó hơn trăm ngàn lần như thế. Mình cảm thấy rất vui khi ai đó nói rằng họ tìm thấy cho mình một nửa yêu thương.
Và cũng như vậy thì tình cảm là chuyện riêng của hai người, bạn mới là người thấu hiểu nửa kia nhất, chỉ có bạn mới là người quan trọng nhất trong việc bảo vệ và an ủi người con gái ấy. Chúng ta yêu ai mà không muốn được gia đình hai bên ủng hộ đúng chứ ? Nhưng chẳng may gia đình không ưng ý thì ta có thể cùng nhau từ từ thuyết phục nhưng về việc nói ra những lời cay nghiệt như vậy thì mình nghĩ thật sự bạn cần đứng lên bảo vệ người con gái của mình. Bạn phải xem xét lại nguồn của những lời đồn này từ đâu mà có, sự thật hiện tại ? hay quá khứ lâu rồi ? Và bạn có chịu đựng được những lời nói cay đắng đấy không, bạn có đủ sự nhẫn nhịn để giữ tâm trạng luôn vui vẻ và hạnh phúc để bên cạnh người con gái bạn yêu không ? Bởi có thể các bạn phải cùng nhau chứng minh những điều tốt đẹp và trách nhiệm, sự nghiêm túc của cả hai bạn cho người lớn trong gia đình thấy được và dần thay đổi quan niệm với người yêu bạn, điều này RẤT TỐN THỜI GIAN. Có thể 1 tuần, 1 tháng, 1 năm và có khi là cả đời không thể thay đổi, bạn có sẵn sàng chịu được những lời ra tiếng vào ấy không, bạn có dám đấu tranh với gia đình vì tình yêu không: dọn ra ở riêng, tự tổ chức đám cưới, tự nuôi con, tự chủ kinh tế,...rất rất căng thẳng và nhiều khó khăn. Và quan trọng, bạn gái của bạn có chịu được những điều trên không ?
Mình nói rất nhiều vì đây là một vấn đề quan trọng, nó không chỉ là sự không ưng thuận do cách sống hay quan điểm đơn giản mà ở đây gia đình họ đã sẵn sàng buông ra những lời xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm một con người. Cho nên việc bạn phải giải quyết và chịu trách nhiệm rất quan trọng cũng như sự tôn trọng dành cho người yêu bạn. Liệu người con gái đó sẽ nghĩ như thế nào về gia đình bạn khi nghe những lời nói nặng nề ấy.
Mình sẽ không khuyên bạn giữ hay buông, vì mình không phải là bạn, mình không hiểu được tình cảm bạn sâu sắc thế nào, cô gái ấy ra sao, gia đình bạn đang hiểu lầm hay nhìn thấy điều gì. Mình chỉ mong bạn phải thật sáng suốt, bình tĩnh, nếu đó là quá khứ của cô ấy bị người đời đào bới nhục mạ cô ấy mong bạn hãy là một chàng trai bao dung và yêu thương cô ấy bội phần, hãy bảo vệ tình yêu của bạn, hãy bảo vệ cả người con gái đáng thương ấy. Qúa khứ không quan trọng, quan trọng nhất là hiện tại và tương lai của cả hai.
Còn nếu bạn không thể thuyết phục được gia đình, bạn càm thấy lòng mình lấn cấn, thấy mình cũng nhạt phai tình cảm và không chấp nhận được những khó khăn mình đề ra ở trên thì hãy buông tay. Để cả hai bạn tìm được những người thích hợp hơn, vì sống trong áp lực và kinh tế thì tình yêu rất khó để vững bền hoặc phải là sự hi sinh cực lớn.
CẢM ƠN BẠN ĐÃ GỬI TÂM SỰ ĐẾN PAGE, MONG BẠN LUÔN HẠNH PHÚC !
#Wind

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

REVIEW VỀ TONER COCOON BÍ ĐAO, TỐT ĐẾN MỨC NÀO ?